Với ý tưởng “Những cây nho khỏe mạnh sẽ tạo ra rượu vang ngon”, các kỹ thuật sản xuất rượu vang sáng tạo của Yalumba góp phần cho quá trình phát triển của họ. Yalumba luôn tìm cách để tạo điều kiện cho môi trường tự nhiên thể hiện tốt nhất tinh hoa của nó phản ánh qua các dòng rượu đặc trưng của họ.

Hãy cùng The Warehouse đến thăm vườn nho Yalumba ở Nam Úc để xem điều gì khiến rượu vang của họ trở nên nổi tiếng.

 

1. Thung lũng Barossa

 

Barossa được cho là vùng rượu vang của Úc nổi tiếng nhất trên thế giới. Barossa bao gồm cả Thung lũng Barossa và Thung lũng Eden, khiến nó trở thành một trong những khu vực duy nhất ở Úc có điều kiện phát triển khí hậu ấm áp và mát mẻ. Là nơi có khoảng 13.000 ha vườn nho, Barossa nổi tiếng nhất với các loại nho Shiraz, cũng như Grenache, Cabernet Sauvignon, Riesling và Semillon.

The Signature vineyard

Năm 2015, Yalumba bắt đầu trồng 72.000 cây nho ở tiểu vùng Đèo ánh sáng nổi tiếng của Thung lũng Barossa. Được trồng ở đây là 16 dòng Shiraz khác nhau và 5 dòng Cabernet Sauvignon khác nhau, có nguồn gốc từ Yalumba Nursery - kết quả của hơn 10 năm làm việc và 170 năm kinh nghiệm. Vườn nho Signature là một địa điểm hiện đại được thiết kế để chống lại sự thay đổi khí hậu trong 100 năm tới.

Yalumba The Signature

The Tri-Centenary vineyard

Vườn nho Tri-Centenary được trồng vào năm 1889 và tự hào có một số cây nho Grenache lâu đời nhất trên thế giới. Để xác định là "cây nho lâu đời", Yalumba thiết lập Old vines Charter. Là một vườn nho ở Tri-Centenary, tuổi thọ của những cây nho này đã kéo dài hơn ba thế kỷ.

Tuổi của cây nho và diện tích lớn của lớp đất có thể khiến cây nho tạo ra những quả nho lớn hơn trong mùa đông ẩm ướt và mùa xuân ở Barossa. Yalumba sử dụng các biện pháp quản lý tưới tiêu tối thiểu để giữ nho nhỏ hơn và tăng cường độ đậm đà của hương vị.

Steeple vineyard

Nho Shiraz từ vườn nho Steeple là đặc trưng của vùng Light Pass. Được trồng liền kề với nhà thờ Light Pass ‘Steeple’ vào năm 1919, vườn nho này đủ tiêu chuẩn là Cây nho cổ trong Hiến chương cây nho cổ. Trong 10 năm qua, vườn nho này đã được chứng nhận là Organic và Biodynamic, cung cấp các loại rượu vang phản ánh chân thực sự thay đổi của các loại rượu vang. Đất giữ nước tốt, cho phép Yalumba giảm thiểu việc tưới tiêu và hỗ trợ các cây nho phát huy được tiềm năng tự nhiên của chúng.

 

  • Coonawarra

 

Tiềm năng trồng nho có chất lượng đặc biệt của Coonawarra là kết quả của sự kết hợp hoàn hảo giữa đất nung đỏ nổi tiếng và lớp đá vôi xốp. Điều này cộng thêm một mùa sinh trưởng dài và mát mẻ, khiến Coonawarra trở thành một trong những viên ngọc quý trên vương miện “rượu vang đỏ”toàn cầu. Cabernet Sauvignon cho đến nay là giống nho được trồng rộng rãi nhất trong khu vực, với hơn 60% cây nho Coonawarra là giống nho đỏ phổ biến này.

The Menzies Estate vineyard

Vườn nho Menzies Estate dành riêng cho Cabernet Sauvignon, ngoại trừ các khu vục nhỏ trồng Merlot và Malbec. Bao gồm tám vườn nho riêng lẻ, với tuổi cây nho khác nhau, dòng nho và gốc ghép. Bản chất đa dạng của The Menzies Estate và ảnh hưởng theo mùa cung cấp hương vị và kết cấu độc đáo hàng năm cho mỗi vườn nho riêng biệt.

The Menzies Cabernet Sauvignon

The Cigar Cabernet Sauvignon

 

3. Eden Valley

 

Với nhiệt độ mát mẻ hơn và lượng mưa nhiều hơn Thung lũng Barossa và Thung lũng Eden nổi tiếng với việc sản xuất rượu vang Riesling và Shiraz chất lượng cao. Mặc dù cả hai vùng đều là một phần của Barossa, nhưng đất ở Thung lũng Eden có nhiều đá và chua, và mùa sinh trưởng kéo dài hơn ở Thung lũng Barossa. Thung lũng Eden là nơi có những vườn nho Viognier đầu tiên của Yalumba.

Mexican Vale

Ở phía nam của nhà máy rượu Yalumba, Mexican Vale sở hữu điều kiện mát mẻ hơn và tầm nhìn bao quát, tuyệt đẹp nhìn ra Thung lũng Eden cũng như trang trại trong khuôn viên. Những cây nho này có thể duy trì sức khỏe trong điều kiện khô nóng chỉ với lượng nước tưới tối thiểu.

Yalumba The Caley Cabernet & Shiraz

High Eden vineyard

Đỉnh cao lộng gió của Thung lũng Eden ở độ cao 535 mét so với mực nước biển. Đất ở đây là đất cằn và nhiều sỏi. Những điều kiện trồng trọt khắc nghiệt này tạo điều kiện cho năng suất thấp, sự tích tụ hương vị đậm đặc và giữ được độ chua tự nhiên tạo ra vang Chardonnay có phong cách tươi ngon.

 

Source: Yalumba