Escudo Rojo là bản dịch tiếng Tây Ban Nha của từ “Rote Schild” trong tiếng Đức, có nghĩa là chiếc khiên màu đỏ. Bằng cách lấy tên của mình cho rượu, Baron Philippe de Rothschild cho thấy rằng gia đình Rothschild đã đến Chile để tọa lạc ở đây.

Các tiêu chuẩn được áp dụng ở Chile đều được rút ra từ kinh nghiệm của nhà rượu ở Pháp. Sự lựa chọn từ các thửa nho đạt chất lượng và nghệ thuật pha trộn, được biết đến như là chìa khóa thành công của rượu vang BPR, cũng được sử dụng ở Chile.

Baronesa P. là một tác phẩm thủ công tinh xảo tạo nên một loại rượu vang quý hiếm và độc đáo. Đó chính là kết quả của sự pha trộn độc đáo từ 5 giống nho: Cabernet Sauvignon, Carmenere, Petit Verdot, Cabernet Franc và Syrah, và mỗi loại đều mang lại hương thơm và cấu trúc riêng.

Rượu được ủ trong thùng gỗ sồi Pháp, 65% thùng gỗ mới và 35% trong thùng gỗ một năm tuổi. Rượu vang 2018 được ủ trong 14 tháng, mặc dù thời gian ủ được điều chỉnh cho từng niên vụ để đảm bảo hương thơm và hương vị có được từ thời gian ủ gỗ sồi liền mạch với nhau.

Một nửa niên vụ của Escudo Rojo Gran Reserva được ủ trong thùng gỗ sồi một năm tuổi trong 12 tháng. Nó có một màu đỏ thẫm lấp lánh, mãnh liệt với một chút màu tím, và có mùi trái cây mạnh mẽ, và sự kết hợp của hương thơm trái cây mọng đỏ và đen, hòa quyện với hương cay của tiêu đen và một chút tinh tế của vani, caramels và mocha.

Escudo Rojo Origine đến từ “Valle del Maipo”, cách Santiago 30 km về phía Nam. Nép mình dưới chân dãy núi Andes, đây là một thung lũng có truyền thống trồng nho lâu đời, nơi cung cấp các điều kiện tốt nhất để trồng nho Cabernet Sauvignon.

Nó có màu đỏ ruby ​​đậm pha chút tím với hương trái cây tinh tế mãnh liệt, với mùi hương dâu rừng, anh đào và nho đen hòa quyện với hương vani và hạnh nhân nhẹ nhàng, tinh tế.

Escudo Rojo Reserva Syrah được ủ trong thùng gỗ sồi một năm tuổi từ 6-8 tháng trước khi đóng chai. Nó có một màu tím đậm, lấp lánh với hương trái cây phức tạp, rất mãnh liệt và hương thơm của mận chín, violet và cam thảo, tiếp theo là gia vị tiêu trắng hòa quyện với hương cà phê và vani nhẹ nhàng từ cây sồi.

Một nửa niên vụ của Escudo Rojo Reserva Chardonnay được ủ trong thùng gỗ sồi một năm tuổi trong khoảng 9 tháng để đạt được sự cân bằng hài hòa giữa hương gỗ sồi và sự tươi mát của trái cây. Vang này có một màu vàng nhạt hấp dẫn. Hương thơm phức tạp và mãnh liệt của hoa trắng và trái cây như quả xuân đào trắng, vải và lê, hòa quyện với hạt phỉ nướng nhẹ nhàng.

 

Source: https://www.escudo-rojo.com/en/