Có nguồn gốc tại Lot River Valley (vùng Cahors) ở khu vực Tây Nam nước Pháp, Malbec lần đầu tiên được biết đến dưới tên Auxerrois hoặc Côt. Khoảng thế kỷ 19th, Malbec (tên gọi phổ biến hiện tại) lần đầu được biết dưới cái tên “Malbeck” bởi một vị bác sĩ đã giới thiệu nho này đến vùng Bordeaux.

Tại Pháp, Malbec được trồng tại vùng Bordeaux - đóng vai trò là một thành phần trong Bordeaux Blends nhưng diện tích trồng Malbec tại vùng này đã giảm. Malbec còn được biết đến dưới tên “Pressac” ở khu vực Bordeaux Cánh Phải (Bordeaux Right-Bank). Vùng Cahors - được biết dưới tên Auxerrois hoặc Côt. Malbec đóng vai trò chính trong rượu vang đỏ Cahors.

Hiện tại, Malbec đóng vai trò quan trọng trong ngành sản xuất rượu vang tại Argentina. Người ta tin rằng Malbec được giới thiệu đến Argentina vào những năm 1850s. Tại Mendoza (Argentina), Malbec đạt được chất lượng cao nhất.
Malbec nổi bật với hương trái cây từ mận đen, trái cherry đen, hương hoa violet và hương chocolate. Malbec thường có độ chát khá cao nhưng êm mượt, độ chua tươi mát tự nhiên đem lại sự cân bằng cho rượu vang. 

Bạn có thể tham khảo các chai vang làm từ giống nho Malbec của the Warehouse nhé:

  • Pháp: Pigmentum Malbec, Chateau Haut Serre, Chateau de Mercues (vùng Cahors)
  • Argentina: Alta Vista Premium Malbec and Alta Vista Terroir Selection Malbec (vùng Mendoza)