“Crisp, crunchy, yet succulent… fried chicken pairs ‘awesomely’ with sparkling wine.” –Madeline Puckette

Khi nói đến kết hợp rượu vang với gà rán, sự lựa chọn tốt nhất để thử là rượu vang nổ (vang sủi). Sau khi đã thử, bạn có thể sẽ không bao giờ kết hợp gà rán với các loại nước ngọt thông thường nữa!

Tại sao? Gà rán có rất nhiều dầu, muối và chất béo. Thật đáng tiếc vì đây đúng là một món ăn không được tốt cho sức khỏe lắm nhưng hương vị của nó lại thu hút mọi độ tuổi. Khi dùng kèm Gà rán, nồng độ axit dồi dào của rượu vang sủi tăm dễ dàng giúp loại bỏ cảm giác ngấy và giúp khẩu vị của bạn được làm mới, tăng cảm giác ngon miệng mà không gây đầy hơi. Hãy cùng xem những gợi ý các dòng vang từ Extra Brut, Brut, Extra Dry và Dry có thể kết hợp cùng món ăn quen thuộc này. Thậm chí, dòng vang dry (không ngọt) cũng sẽ ngọt hơn bạn nghĩ! Hãy cùng tham khảo các gợi ý  sau nhé: 

  • Champagne hoặc Sparkling wine 
  • Prosecco - Dành cho những ai yêu các thức uống thiên về mùi vị trái cây, ngọt ngào và giá cả cũng khá phải chăng
  • Sparkling Rosé - Nếu bạn dùng chung với món ăn cay và nóng.
  • Tempranillo - Hương thơm và tannin sẽ làm dịu chất béo, giúp món ăn dầu mỡ đỡ bị ngấy. Chính các  đặc tính này giúp Tempranillo trở thành một trong những  ứng viên hàng đầu cho sự lựa chọn. 
  • Riesling - Vị ngọt thơm và độ axit cao trong Riesling loại bỏ chất béo và tôn lên hương vị trong gà rán.
  • Lambrusco - Chất tannin và axit trong rượu vang đỏ Ý có mùi thơm này là sự kết hợp hoàn hảo với vị béo.
  • Grüner Veltliner - Bạn sẽ cần bổ sung vị chua khi dùng món gà rán. Tất cả những gì bạn cần nằm trong Grüner.
  • Sparking Shiraz - là những gì bạn ao ước được thưởng thức với vị ngọt ngào và hương thơm quyến rũ

Một số gợi ý kết hợp gà rán và rượu vang

  1. Gà rán kiểu miền Nam với sâm panh

Thịt gà tẩm gia vị, được lăn trong bột, chỉ với một chút ớt bột, tỏi và tiêu đen, sau đó đem chiên với dầu thực vật. Rượu sâm banh có tính axit cao  giúp loại bỏ dầu mỡ, giúp tăng cảm giác ngon miệng và giảm ngấy.

  1. Gà Cay với Prosecco siêu khô

Gà được ướp trong sữa bơ và tẩm bột ớt cay nồng hấp dẫn. Đối với món ăn này, chúng tôi nghĩ rằng một loại Prosecco cực khô với hương thơm ngọt ngào và êm ái sẽ giúp dập tắt cơn nóng của ớt chuông và các cảm giác cay nồng khác.

  1. Cánh gà chiên và Sparkling Rosé

Nồng nàn với các hương trái cây đỏ cùng mùi vị ngọt ngào hơn, đậm từ dâu tây, anh đào trắng dễ dàng chống lại vị ngấy từ bơ và dầu mỡ  khi ăn gà rán.  

Thật khó để tìm thấy một nơi phục vụ gà rán với rượu vang hảo hạng. Nhưng hy vọng rằng với hướng dẫn này, chúng tôi đã giúp bạn trải nghiệm sự kết hợp mới lạ và dự đoán sẽ trở thành bữa ăn yêu thích của bạn mỗi dịp cuối tuần.

 

Source: WineFolly