Georges Duboeuf là một trong những doanh nghiệp sản xuất rượu nổi tiếng không chỉ ở Pháp mà còn trên toàn thế giới. Tính đến nay, họ đã có hơn 55 năm kinh nghiệm trong nghề sản xuất rượu.

Câu chuyện bắt đầu từ hơn 4 thế kỷ trước, khi gia đình Duboeuf bắt đầu sản xuất rượu ở vùng Mâconnais. Georges quản lý công việc kinh doanh của gia đình và cho ra đời thương hiệu riêng của mình, Les Vins Georges Duboeuf, vào tháng 9 năm 1964 từ khi ông còn rất trẻ.

Ngay từ đầu, ông đã có tham vọng lớn hơn những nhà làm rượu khác trong vùng, hầu hết họ đều chỉ bán rượu của mình với giá khá rẻ ở Lyon và Paris. Duboeuf không chỉ muốn rượu của ông được phục vụ trong các nhà hàng Michelin trên khắp nước Pháp mà còn muốn phát triển ra quốc tế.

Chìa khóa để đạt được tham vọng này xuất phát từ một truyền thống phát hành loại rượu nho mới nhất của beaujolais dưới dạng rượu nouveau - mới - vào ngày thứ Năm trong tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm, chỉ vài tuần sau vụ thu hoạch. Có nhiều phiên bản khác nhau về lịch sử của dân bản địa beaujolais nouveau. Theo một số tài liêu, cuộc thi bắt đầu như một cuộc cạnh tranh để đưa rượu đến thủ đô của Pháp, lấy cảm hứng từ việc Duboeuf nhìn thấy một tấm biển được vẽ thô trên cửa sổ một quán rượu ở Paris thông báo rằng “le beaujolais nouveau est comevé” (Beaujolais Nouveau is comevé)

Ngoài Nouveau và chủ yếu vùng Beaujolais, Duboeuf lấy nguồn cung cấp nho từ khắp nơi trong khu vực, bao gồm từ một số làng ven biển như Brouilly, Fleurie, Moulin-à-Vent và Saint-Amour. Gamay là loại nho chủ đạo ở đây dành cho các loại vang đỏ hảo hạng, cũng như Chardonnay cho các loại rượu vang trắng.

 

Gamay                                                   Chardonnay

Vào những năm 1980, Beaujolais trở nên cao nổi tiếng trên thị trường rượu vang thế giới với dòng rượu vang Beaujolais nouveau. Được thúc đẩy bởi sự tiếp thị sáng tạo từ Georges Duboeuf, nhu cầu đã vượt quá nguồn cung đối với các loại rượu trái cây dễ uống. Một loại nho đặc trưng của Beaujolais là Gamay được dùng để làm các loại rượu vang đỏ có độ mạnh nhẹ và vừa với hương vị trái cây mới, đặc biệt là hương thơm ngọt ngào. Rượu vang Beaujolais trở nên rất phổ biến bởi nó mang tính lễ hội, thân thiện và vui tươi, khiến chúng trở thành sự kết hợp hoàn hảo cho mọi bữa tiệc.

Beaujolais vineyards

Beaujolais vineyards

Danh mục rượu vang của Georges Duboeuf bao gồm rượu vang Bourgonge (rượu vang sủi bọt Bourgogne, rượu Macon-village, Pouilly-Fuisse và Sain-Veran) và rượu vang Beaujolais’s (Beaujolais, Beaujolais Nouveau, Beaujolais Villages và đặc biệt là top 10 rượu vang chất lượng hàng đầu của Beaujolais).

Bên cạnh chất lượng rượu vang và các giống nho, một lý do khác khiến rượu vang của Georges Dubeouf thu hút được nhiều sự chú ý là việc tạo ra nhãn hiệu hình bông hoa dễ nhận biết ngay lập tức để đảm bảo chúng nổi bật trên kệ. Nhưng sự hiểu biết của Duboeuf về tầm quan trọng của việc phân phối cũng rất quan trọng đối với sự thành công của ông ấy.

                              

Georges Duboeuf Beaujolais-Villages             Georges Duboeuf Chardonnay           Georges Duboeuf Cabernet Sauvignon

Trong những năm 1970 và 80, đối với những người tiêu dùng Anh và Mỹ mới quan tâm về rượu, Beaujolais là một sự khởi đầu hoàn hảo về rượu vang: mềm, ngon ngọt và dễ uống hơn nhiều so với các loại rượu vang đỏ truyền thống, hay nhiều tannic như bordeaux và chianti. Và nhắc đến Beaujolais, người ta nghĩ đến ngay Duboeuf - Georges được mệnh danh là "vua" của beaujolais.

Trong khi Pháp khá chậm trong việc giới thiệu loại hình du lịch rượu vang vốn được phát triển ở Thung lũng Napa, California, nhưng Duboeuf đã tạo ra công viên giải trí rượu vang thành công nhất châu Âu, bằng cách tiếp quản nhà ga trước đây ở Romanèche Thorins, ngôi làng nơi có hầm rượu của ông. Kể từ khi nó được mở cửa vào năm 1993, hơn hai triệu người đã đến thăm quan.

Wine cellar

Lựa chọn Georges Duboeuf cho bữa tiệc rượu luôn là một trong những sự lựa chọn thông minh. sự nhẹ nhàng thanh tao trong vị rượu cùng với các loại trái cây và hương kẹo ngọt ngào mang đến cảm giác mới lạ khi thưởng thức các dòng rượu của Georges Duboeuf, đặc biệt phù hợp với phụ nữ và những người mới thưởng thức rượu.

Trải nghiệm thương hiệu của tháng từ Georges Duboeuf với các ưu đãi của Warehouse tại đây