Theo chúng tôi tìm hiểu, điều này không đúng 100%, nhưng cũng không hoàn toàn vô lý. Hãy để Warehouse chứng minh cho bạn thấy nhé!

LÀM CÁCH NÀO mà việc uống rượu lại khiến mọi người HẤP DẪN HƠN?

Trong một nghiên cứu được trích dẫn trên PsyBlog, nhà tâm lý học Jana Van Den Abbeele của Đại học Bristol và các đồng nghiệp của cô đã yêu cầu 20 nam giới và 20 phụ nữ đánh giá mức độ hấp dẫn của các nhân vật xuất hiện trong ba bức ảnh: (1) trong trạng thái tỉnh táo, (2) sau khi uống 250 ml rượu (tương đương một phần ba chai rượu), và (3) sau khi uống 500 ml rượu (khoảng hai phần ba chai). Kết quả cho thấy, bức ảnh của họ sau khi uống 250ml rượu được cho là hấp dẫn nhất.

CÁCH LÝ GIẢI hợp lý nhất là gì?

Khi quá trình nghiên cứu kết thúc, người ta đã kết luận rằng rượu, đặc biệt là rượu vang đỏ, có khả năng tạo ra 'sức hấp dẫn mãnh liệt”, nhưng chỉ tác dụng khi đối tượng của họ đang trong tình trạng “tỉnh táo”.

Đối với ĐÀN ÔNG, người ta đã phát hiện ra rằng pheromone trong rượu Pinot Noir rất giống với pheromone do nam giới tiết ra. Nói chính xác hơn, rượu vang Pinot Noir có những nốt hương mộc mạc, thanh thoát của xạ hương và gỗ sồi, rất giống với Androstenone – một loại pheromone đặc trưng của phái nam. Theo Tạp chí Rượu vang, đàn ông thường tiết ra nhiều Androstenone hơn phụ nữ, và loại chất đặc biệt này cũng tương tự như mùi được tạo ra từ giống nho Pinot Noir. Do đó, nó giúp một người đàn ông thu hút được đối tượng của mình, khiến cô ấy thầm cảm nhận được ham muốn ẩn giấu trong họ.

Còn đối với PHỤ NỮ, sự thăng cấp về độ quyến rũ có lẽ là do những thay đổi về mặt ngoại hình. Các nhà nghiên cứu trên cho rằng uống rượu vang đỏ sẽ khiến gương mặt có thiên hướng “đỏ bừng”’ (hoặc da hơi ửng hồng), đem lại cảm giác khỏe khắn, hồng hào và hấp dẫn. Họ cũng gợi ý rằng với một vài ly rượu nhỏ có thể khiến phụ nữ đạt được 'tâm trạng vui vẻ và lạc quan hơn', giúp phái nữ 'thư giãn' và có thần thái ‘tích cực’ hơn, thể hiện nhiều nhất qua cách cười tươi tắn, niềm nở - góp phần gia tăng sức hấp dẫn từ họ.

Một gợi ý mà Warehouse muốn dành tặng cho tất cả độc giả của chúng tôi chính là chai rượu vang Pinot Noir từ nhà Georges Duboeuf - được xếp hạng là một trong những loại rượu ngon và dễ uống nhất cho lần thử đầu tiên. Được làm từ 100% nho Pinot Noir nên chai rượu này không chỉ có bao bì bắt mắt với màu ruby ​​óng ả, hương vị của nó còn được mô tả là “đậm đà và nồng nàn, kết hợp với vị tannin mềm mại và một chút hương thơm tươi mát của trái cây” - chắc chắn là sự lựa chọn thích hợp cho bạn để thưởng thức trước khi tiếp cận đối tượng của mình.

Vậy uống càng NHIỀU RƯỢU thì bạn sẽ càng ĐẸP HƠN?

Câu trả lời chắc chắn là KHÔNG. Như trong nghiên cứu mà chúng tôi đã đề cập, mức hấp dẫn của những người xuất hiện trong bức hình khi đã uống nhiều hơn một ly – tương đương với 500 ml – đã không được xếp hạng cao, hay thậm chí còn thấp hơn so với các bức ảnh được chụp khi họ đang tỉnh táo.

Uống một lượng vừa phải (tương đương với hai ly rượu nhỏ) khiến người ta quyến rũ hơn, nhưng ngược lại, uống gấp đôi lượng rượu nêu trên sẽ khiến họ kém hấp dẫn hơn. Điều này là do uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến “những thay đổi quá đà trong biểu hiện và nét mặt, khiến người ta trông kì lạ hơn” – giảm đáng kể ‘sức hấp dẫn mãnh liệt' ở một người.

Nguồn: premium.bg; ctvnews.ca; slowine.com….