Chapoutier, hay Maison M. Chapoutier, là một doanh nghiệp sản xuất rượu vang nằm ở Tain-l'Hermitage trong vùng Rhône ở Pháp. Chapoutier sản xuất rượu vang từ các  trên khắp vùng Rhône, nhưng điển hình là loại rượu vang Hermitage hàng đầu của họ, cả vang đỏ và trắng đều nhận được nhiều sự chú ý và ca ngợi. Các nhãn rượu của Chapoutier rất đặc biệt vì có chữ nổi Braille trên tất cả các nhãn từ năm 1996 dành cho người khiếm thị.

Nhà làm rượu M.Chapoutier bắt đầu thành lập vào năm 1808. Sau nhiều thế hệ nhà sản xuất rượu say mê, nỗ lực mở rộng và phát triển lĩnh vực này, Michel Chapoutier trở thành người đứng đầu công ty vào năm 1990 và bắt đầu áp dụng niềm tin của mình vào việc trồng trọt sinh học. Với tính cách cởi mở và khát khao kiến ​​thức đã thúc đẩy ông khám phá toàn bộ tiềm năng của những vùng đất trồng nho của mình và đảm bảo rằng các loại đất có thể tiếp tục thể hiện tính cách và tinh hoa thực sự của chúng. Cho đến ngày nay, công ty M.Chapoutier vẫn tiếp nối truyền thông làm vang gia đình với sự tiếp quản và phát triển từ Mathilde và Maxime tham gia cùng Corinne và Michel Chapoutier để tiếp tục chia sẻ triết lý của họ.

    Khiêm tốn là yếu tố trọng tâm của M.Chapoutier vì họ cho rằng thiên nhiên luôn có tiếng nói quan trọng. Công ty M.Chapoutier tin rằng các nhà sản xuất rượu phải quan sát, quyết định và hướng dẫn thiên nhiên theo cách tôn trọng nhất có thể. Với niềm tin này, M.Chapoutier’s Single Vineyard Selective, được xây dựng với triết lý của Fac & Spera, “Do & Hope”. Ở đây, nhà sản xuất rượu để cho vùng đất và thổ nhưỡng thể hiện bản thân một cách không bị gò bó để có được loại rượu đặc biệt tượng trưng cho một loại nho, của một năm nhất định, trong một vùng trồng nho nhất định. Cùng với sự khiêm tốn và tôn trọng thiên nhiên, rượu vang M.Chapoutier luôn phấn đấu cho sự xuất sắc và uy tín thông qua truyền thống của tình yêu giữa một nhà sản xuất rượu và cây nho của họ. 

 Đối với Michel Chapoutier, tạo ra một cây nho là khám phá một khu vực, một loại đất và khí hậu nơi một giống nho cụ thể sẽ có thể thể hiện được chính nó. Sau khi bắt đầu ở Thung lũng Rhône, cái nôi của M.Chapoutier Maison, sau đó ở Roussillon, Úc và Bồ Đào Nha, Michel Chapoutier đã khám phá những vùng đất mới và chia sẻ tình yêu của mình với việc sản xuất rượu vang xuyên biên giới. Đối với ông, những vùng đất này đang chờ đợi thời điểm thích hợp để lộ diện và một khi chúng được chăm sóc đúng cách, các loại đất có thể tạo ra những loại rượu có tính cách và biểu cảm rất đặc trưng.

Sau khi trở thành người đứng đầu công ty, Michel Chapoutier nhận thấy rằng một số phương pháp nông nghiệp làm xói mòn đất và làm suy yếu chúng, điều này cho thấy tầm quan trọng của hệ sinh thái sinh học. Quan sát này đã khiến ông đưa ra quyết định lựa chọn áp dụng các phương pháp sinh học cho cây nho. Kết quả của quyết định này, thuốc trừ sâu hóa học và thuốc diệt cỏ đã bị cấm. Thay vào đó, các yếu tố tự nhiên (khoáng chất, thực vật, động vật) được đưa vào để duy trì sự cân bằng tự nhiên và vi khuẩn: “Người Mẹ” thực sự của cây nho. Loại vi khuẩn quý giá này truyền đặc tính của loại đất sang cây nho và rượu vang, tiết lộ bản chất tinh khiết nhất của khu vực này. Cho đến ngày nay, và kể từ năm 1991, biodynamics vẫn là trọng tâm trong triết lý của M.Chapoutier.

  Ngoài việc tạo ra những loại rượu vang danh tiếng, những vùng trồng nho của M.Chapoutier còn có rất nhiều điều để phát triển và giới thiệu về du lịch rượu vang. Tại Tain l'Hermitage, M.Chapoutier cung cấp các chuyến thăm đến các vườn nho, sau đó nếm thử tại quầy bar trong hầm rượu và / hoặc phòng riêng của họ, cho phép bạn khám phá và chia sẻ niềm đam mê của các sommeliers từ M.Chapoutier. Đồi l’Hermitage cũng là cảnh quan hoàn hảo cho một chuyến đi xe đạp ngắm cảnh qua vườn nho kết thúc ở hang động M.Chapoutier để nếm thử rượu vang. Và ở đâu tốt hơn là ở những vườn nho của Hermitage?