“The quality of our raw material comes from the vines, not the wine making.”

Đó là những gì mà M.Chapoutier muốn phát triển cho thương hiệu của mình. Họ muốn tạo nên những dòng vang chất lượng ngay từ những nguồn nguyên liệu được chăm sóc tỉ mỉ và cẩn thận bởi đó là những yếu tố chính tạo nên một chai rượu ngon. Phương pháp Biodynamic và những bí mật từ cách khai thác vùng đất của họ là những gì tạo nên sự khác biệt cho M.Chapoutier.

Biodynamic

Mở đầu cho Biodynamic trước hết là quan sát, nhận định và hành động. Một số phương pháp nông nghiệp làm xói mòn đất và làm suy yếu chúng, chúng làm hạn chế sự sống của các loại cây dù cho nó có những tác động tốt khác. Nhận định này đã khiến M.Chapoutier có xác định định hướng phát triển cho thương hiệu của mình. Kể từ năm 1991, Biodynamic đã trở thành “kim chỉ nam” phát triển của M. CHAPOUTIER.

Trong thế kỷ 19, một nhà khoa học người Áo, Rudolf Steiner, đã đặt nền móng cho ngành Biodynamic. Ý tưởng của ông rất đơn giản: một loài thực vật không bao giờ sống một mình, nó thuộc về một hệ sinh thái. Nó tìm dinh dưỡng trong lòng đất và phát triển nhờ năng lượng do ánh sáng cung cấp. Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây thực sự là một sự cải cách sáng tạo lớn vào thời điểm đó. Năm 1991, Michel Chapoutier đã đưa ra quyết định lựa chọn áp dụng các phương pháp sinh học này cho cây nho của ông. Sự lựa chọn của ông đã bị nhiều người nghi ngờ vào thời điểm đó, nhưng Michel vẫn tự tin về một điều: ông ấy tin tưởng vào tiềm năng phát triển thực sự của thổ nhưỡng và vùng đất trồng nho.

Bio có nghĩa là «cuộc sống». Dynamic có nghĩa là «hành động».

Biodynamic được miêu tả như là Sự vận động trong cuộc sống.

Đây được xem như một cuộc cải cách của một người đàn ông muốn khẳng định niềm tin của mình mà không chú ý đến các xu hướng: "Tôi luôn nghi ngờ nền giáo dục cổ điển và được định dạng sẵn". Ông mong muốn tạo ra một môi trường của các yếu tố tự nhiên kết hợp với nhau. Thuốc trừ sâu hóa học và thuốc diệt cỏ sẽ không được sử dụng. M.Chapoutier ưu tiên các yếu tố tự nhiên (khoáng chất, thực vật, động vật) để duy trì sự cân bằng thiên nhiên. Đất được cung cấp chất hữu cơ, do đó nó bảo tồn vi khuẩn là “Người Mẹ” thực sự của cây nho và sẽ chuyển hóa khoáng chất thành dinh dưỡng. Loại vi khuẩn quý giá này truyền tính cách của thổ nhưỡng sang cho cây nho và rượu vang. Người ta thường xuyên thấy Michel Chapoutier quan sát kỹ lưỡng bầu trời. Biodnamics cũng là tìm hiểu các chu kỳ của Trái đất, mặt trời và mặt trăng. Từ những quan sát này,M.Chapoutier đưa ra các quyết định quan trọng: khi nào cắt tỉa, khi nào thu hoạch. Vườn nho được tôn trọng và mỗi vùng trồng nho cung cấp những gì tinh túy nhất của nó để tạo ra những loại nho chất lượng nhất sản xuất rượu vang.

Các vùng đất này cũng có tiếng nói riêng của chúng.

Terroir là sự kết hợp của đất, khí hậu và bí quyết của con người. Không thể tạo ra loại rượu ngon nhất. Cố gắng để tạo ra được những vườn nho chất lượng nhất là bí quyết của người trồng nho và nghệ nhân làm rượu. Nó không phải là để làm ra những loại rượu kỹ thuật chuyên sâu, mà bản chất để tạo ra một loại rượu ngon là cách chăm sóc những vùng đất trồng nho tạo nên những chai rượu đó. Con người có thể tạo nên một vùng đất, hỗ trợ chúng phát triển và bộc lộ những gì tốt nhất từ thiên nhiên hoặc hủy hoại chúng.

Source: M.Chapoutier